Du lịch Costa Rica trong 7 ngày – Quá đẹp và vui

Du lịch Costa Rica trong 7 ngày  – Vẻ đẹp rừng nhiệt đới hoang dã

Nói về chuyến du lịch Costa Rica, tôi lại nhớ về những cảm xúc vô cùng đặc biệt. Đất nước này có một tài nguyên thiên nhiên rộng lớn, xinh đẹp bạn khó có thể hình dung nếu bạn chưa đặt chân đến đây.

Hơn thế, con người nơi đây cũng rất hiếu khách và đẹp. Các anh chàng, cô nàng đầy vẻ quyến rũ Latin với phong cách thời trang đơn giản nhưng đầy mê hoặc.

Image source: Lonely Planet

Khẩu hiệu bạn sẽ thường thấy khi đến đây là “Pura Vida”, có nghĩa là Pure Life trong tiếng Anh. Ở Costa Rica, khẩu hiệu này không chỉ là câu khẩu hiệu mà là một phương châm sống của người dân nơi đây. Pura Vida chỉ ý sống vui vẻ, không lo lắng trong một thiên nhiên tươi đẹp.

Tôi đã đến thăm đất nước Costa Rica trong 7 ngày vào cuối hè năm 2019.

Tôi đã mua gói du lịch 7 ngày để thăm 3 thành phố khác nhau. Gói tour du lịch này bao gồm vé máy bay, khách sạn, phương tiện di chuyển giữa các thành phố.

Lời khuyên du lịch Costa Rica

Dưới đây là những lời khuyên cho bạn trước khi mua vé máy bay du lịch.

Nếu bạn cảm thấy không biết bắt đầu từ đâu, hãy đọc bài 10 Lợi Ích Du Lịch Mang Lại Cho Cuộc Sống Của Bạn để biết thêm chi tiết nhé.

Costa là một đất nước an toàn với người dân rất thân thiệt. Bạn có thể đi du lịch bất cứ nơi đâu, miễn sao bạn biết rõ 15 lời khuyên du lịch an toàn này.

Các lời khuyên khi đi du lịch Costa Rica là”

• Hãy chọn đi du lịch vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 vì lúc này là mùa khô nên bạn sẽ không bị dính những cơn mưa rào rạt của xứ sở nhiệt đới
  • Hãy đem theo một chai thuốc chống muỗi. Costa Rica từng là nơi có dịch Zika hoành hành vào năm 2015. Mặc dù, tổ chức sức khỏe thế giới WHO đã công nhận rằng dịch Zika đã được kiểm soát, nhưng bạn nên phòng bệnh hơn là chữa bệnh
  • Hãy đem đầy đủ giấy tờ phòng thân
  • Nếu bạn dự định mướn xe để lái thì:
    • Hãy xem giá mướn xe thật kỹ trước khi book
    • Đường phố không dễ lái, hệ thống cầu đường không phát triển
  • Nhiều nơi tham quan phải trả tiền
  • Giá cả ở Costa Rica không rẻ
  • Khí hậu nhiệt đới nóng quanh năm
  • Nếu bạn đến thành phố Monte Verde, hãy mang theo áo khoác chống gió vì không khí nơi đây se se lạnh như Đà Lạt
  • Hãy đem theo giầy đi nước (water shoes) và giầy thể thao

Những điều thú vị bạn nên biết

Hơn 25% lãnh thổ của Costa Rica được bảo vệ nghiêm ngặt vì Costa Rica có:

• 29 công viên quốc gia (National park)
  • 19 khu trú ẩn tự nhiên của động vật hoang dã (Wildlife refugee)
  • 8 khu dự trữ sinh học (Biological reserve)
  • Vài trăm ngọn núi lửa (volcano) với 5 cái còn hoạt động
  • Nhiều loại thú rừng quý hiếm như con lười (sloth), ếch mắt đỏ (Red eye tree frog), cự đà (iguanas), nhiều giống khỉ quý hiếm, vẹt đuôi dài (macaw), bồ nông (pélican) , cá voi (nếu bạn mua tour đi biển tham quan)

Image source: Exotik Tours

Những món ẩm thực bạn nên thử

Ẩm thực nơi đây cũng giống như các nước châu Mỹ Latin khác nhưng hương vị khá đặc trưng. Bạn nên thử các món:

• Gallo Pinto (cơm & đậu) với trứng cho điểm tâm
  • Casado (cơm, đậu, rau quả, thịt) cho bữa ăn trưa
  • Olla de carne (beef stew) cho bữa tối

Quà lưu niệm bạn nên mua khi đến du lịch Costa Rica

Tôi thích nhất là cà phê tươi và chocolate mua ở Monte Verde. Vị cà phê rất đậm đà và thơm còn chocolate thì rất dịu và nhiều vị cacao nên ăn rất ngon.

Những ai nên đến viếng thăm Costa Rica?

Bất cứ ai cũng nên đến đây du lịch vì Costa Rica có nhiều hoạt động ngoài trời mà tôi sẽ nói dưới đây sẽ làm bất cứ thành viên nào mê thích. Đặc biệt:

• Nếu bạn đi với nhóm bạn
  • Bạn và gia đình cũng đi nghỉ mát
  • Các đôi uyên ương
  • Cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật
  • Người thích đi phượt
  • Người thích đi du lịch một mình

Image source: Brightwater Holidays

Lịch trình du lịch Costa Rica trong 7 ngày của chúng tôi

Ngày 1

Vợ chồng tôi đáp xuống sân bay Liberia airport và được xe của công ty du lịch đón và đưa về khu Arenal Volcano.

Thời gian di chuyển là khoảng 3 tiếng. Khu Arenal Volcano nằm ở phía Bắc của Costa Rica.

Khu resort tôi sẽ ở lại 2 đêm là eco-resort tên là Rio Perdido

Khu eco-resort Rio Perdido rất đẹp bởi thiết kế thân thiện với môi trường và sang trọng.

Ngoài ra, Rio Perdido còn có một khu rừng nhiệt đới rộng lớn bao bọc xung quanh. Bạn có thể đi dạo mà không sợ lạc, cướp, etc., vì nó thuộc Rio Perdido

Chúng tôi ở trong 1 căn eco-cabin rất đẹp và thân thiện với môi trường.

Đẹp dã man, tàn bạo luôn

Gần khu tôi ở, có một cầu thang dẫn xuống suối nước nóng tự nhiên.

Sau khi check-in xong, vợ chồng tôi đi chơi zipline. Khu zipline nhìn khá đẹp nhưng đáng sợ.

Chung quanh là núi đá vôi, phía dưới là dòng thác chảy xiết. Nhờ 2 anh hướng dẫn viên, chúng tôi đu zipline từ núi này sang núi nọ.

Cảm giác đã pha lẫn với sợ vì chúng tôi đang ở một độ cao khá lớn. Dòng thác phía dưới nhỏ như dòng kẻ bút chì trên giấy.

Sau khi chơi zipline khoảng tiếng, chúng tôi quay về phòng và nghỉ ngơi.

Chiều tối, chúng tôi vào khu sảnh chính ăn tối rồi về phòng. Vì gần căn Eco-room có 1 suối nước nóng tự nhiên, nên chúng tôi quyết định đem rượu đỏ ra đây hưởng thụ sau một ngày bay mệt mỏi. Chưa kể khi transit từ 10pm đến 7am ở Toronto, thay vì được nghỉ ngơi, đám bạn cũ lại kéo chúng tôi ra pub. Vì thế, vợ chồng tôi vẫn còn mệt, hahaha.

Ngày 2

Chúng tôi đến sảnh chính để ăn sáng rồi lên lịch đi hiking trong khu rừng nhiệt đới của khu Arenal Volcano.

Thời tiết khá nóng nhưng bỗng dưng có một cơn mưa nhẹ vào làm cho hai vợ chồng ướt như chuột lột lột.

Mặc dù vậy, chúng tôi cảm thấy rất dễ chịu vì không còn cảm giác nóng hừng hực dưới ánh mặt trời chói chang nữa.

Khu rừng nhiệt đới nơi đây có nhiều loại cây trái rất thú vị. Đi lòng vòng ngắm cây cảnh xong rồi chúng tôi lên núi leo để chụp vài tấm làm kỉ niệm

Nếu bạn còn sức thì leo lên đây vì bạn sẽ thấy được toàn cảnh rừng nhiệt đới nhìn từ trên cao.

Khoảng 12h trưa, chúng tôi quay lại khách sạn để ăn trưa.

Khi về chiều, chúng tôi về phòng thay đồ tắm rồi đi bộ xuống khu suối nước nóng.

Vì Rio Perdido chỉ nhận một số lượng khách nhất định trong ngày vì nó chỉ có khoảng 10 Eco-cabin nên mọi chỗ chúng tôi đi đều không đông đúc.

Chúng tôi lội đường suối nước nóng để lên gần thượng nguồn. Nơi đây, nước nóng hơn, nằm ngâm rất sướng sau một buổi sáng đi hiking mệt mỏi.

Nhiều người nói với tôi về lợi ích của suối nước nóng tự nhiên, nhưng đến tận ngày hôm nay, tôi mới chứng thực được.

Sau 1-2 tiếng nằm thư giãn, lúc đó là khoảng 5pm, chúng tôi quyết định về phòng lấy giày thể thao để leo 1 ngọn núi nhỏ gần đó để ngắm hoàng hôn.

Sau 30 phút lên tới đỉnh núi, bạn sẽ có được 1 khung cảnh panorama 360 độ để ngắm:

• Mặt trời lặn dần
  • Khu rừng nhiệt đới xa xa
  • Sảnh chính của resort

Thật đáng công sức để trèo lên đây ngắm cảnh.

Nhưng chúng tôi chỉ ở đây khoảng 20 phút là phải đi xuống vì khi mặt trời lặn, đường sẽ trở nên tối do nhiều cây cối và núi che ánh sáng.

Nếu ở lâu hơn, bạn sẽ không thấy đường để quay về.

Đèn flash của điện thoại không đủ sáng để thấy đường mòn trong rừng.

Vì thế khi bạn đến đây và đi ngắm hoàng hôn, hãy đem theo 1 cái đèn pin bên mình nhé. Mọi phòng trong Rio Perdido đều trang bị sẵn 1 cái.

Chúng tôi đến sảnh chính ăn tối xong rồi quay lại khu nước nóng nằm thư giãn với chút rượu đỏ.

Sau khi cơ thể bắt đầu thấy lâng lâng, vợ chồng tôi về phòng tắm rửa và nghỉ ngơi

Ngày 3

Chúng tôi khởi hành từ Arenal Volcano đến thành phố Monteverde Cloud Forest. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Arenal lake trong chuyến xe này.

Sau đó, ngọn núi Tilaran Mountain Range sẽ hiện sừng sững trước mặt bạn khi xe đang chạy.

Cảnh tượng 1 bên là thung lũng, bên kia là núi cao, làm tôi liên tưởng đến Đà Lạt đầu thập niên 90, hay đường lái xe đến Sedona, AZ. Hơn thế, các ngọn núi, thung lũng lại được bao bọc bởi những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh, đẹp hết hồn luôn.

Khi xe đã bắt đầu vào khu vực Monteverde Cloud Forest, trời bắt đầu se se lạnh. Chúng tôi đến nơi lúc 2-3pm. Sau khi check-in lấy phòng, chúng tôi nghỉ ngơi chút rồi đi bộ ra thị trấn Santa Elena để tham quan chút.

Điều kỳ diệu ở Monteverde Cloud Forest là khi bạn ra vườn bạn sẽ thấy mây bay trước mặt bạn. Thật khó diễn tả được mây như thế nào. Tôi chỉ cảm thấy nó giống khói và sương mù hợp lại.

Mây hay sương mù đây, bạn?

Khoảng 7pm sau bữa ăn tối, chúng tôi khởi hành đi tour khám phá khu bảo tồn hoang dã của Monteverde Cloud Forest. Tour buổi tối này sẽ đem bạn những trải nghiệm khám phá các động vật của rừng mây nhiệt đới độc đáo như các loại khỉ, chim, trăn quý hiếm. Nó không nguy hiểm như bạn nghĩ vì mỗi nhóm 10 người sẽ có 2 tour guide với kinh nghiệm lâu năm.

Nếu bạn tham gia tour này, bạn nên mang giày thể thao hay giày leo núi nhé, vì trường hợp trời mưa, đường sẽ trở nên trơn trượt.

Ngày 4

Chúng tôi chọn cách ra ngoài ăn sáng và trải nghiệm cuộc sống dân địa phương. Sau đó, chúng tôi bắt đầu đi leo núi Cerra Amigo. Dân địa phương khuyên nên leo núi này vì khi ở đỉnh núi, bạn sẽ ngắm được ngọn núi lửa láng giềng. Hơn thế, đường lên núi Cerra Amigos chỉ cách hotel chúng tôi  khoảng 15 phút đi bộ.

Đường đi khá dốc và hơi khó đi vì khá trơn trượt sau cơn mưa tối qua. Nhưng chúng tôi đã lên đến đỉnh núi sau hơn 2 tiếng.

Sau khi ở chơi, chụp hình. Chúng tôi bắt đầu xuống núi và ăn trưa.

Buổi chiều, chúng tôi mua tour đi treetop climbing với công ty Treetop Climbing Monteverde. Xe của công ty đến rước chúng tôi lúc 2pm rồi chở đến địa điểm để leo cây.

Nếu bạn còn trẻ, có sức khỏe khá tốt và không sợ độ cao, hãy thử bộ môn này.

Chúng tôi quay lại khách sạn lúc 5pm và quyết định đi bộ đến thị trấn Perro Negro gần đó để khám phá ẩm thực, mua đồ lưu niệm.

Khi về đến phòng lúc 10pm thì chân cẳng đã rã rời. Đường phố khu Monteverde Cloud Forest này dốc quá. Đi bộ lên dốc muốn hộc máu. Vậy mà sáng sớm còn leo núi Cerra Amigos, chiều đi leo cây. Thế là vợ chồng tôi cùng nhau ngủ không biết trời trăng gì hết.

Ngày 5

Chúng tôi khởi hành đến thành phố Tamarindo sau bữa ăn sáng. Bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp khu vực phía bắc Thái Bình Dương.

Trên đường đi, bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp của vịnh Nocoya cho đến khi bạn đến Pan-American Highway, bạn sẽ thấy một sự thay đổi kỳ diệu từ rừng mây nhiệt đới đến rừng nhiệt đới khô của khu Guanacaste Province.

Khi bạn đến khu này, bạn sẽ không chỉ thấy được nhiều cảnh thiên nhiên hoang dã đẹp đẽ, mà còn các bãi biển xinh đẹp với hàng cọ đặc trưng của khu vực biển nhiệt đới. Bạn sẽ hiểu tại sao Guanacaste Province là một điểm đến tuyệt vời để nghỉ ngơi và tận hưởng thiên nhiên.

Khi đến nơi thì vợ chồng tôi ra biển bơi liền. Tamarindo là một nơi rất tuyệt để lướt sóng chứ không phải lặn snorkeling.

Chiều tối, chúng tôi đi dạo phố, ăn tối rồi về nghỉ.

Ngày 6

Chúng tôi chọn ở lại khu vực bãi biển khách sạn để học và tập lướt ván (surfing).

Đến chiều tối, chúng tôi chọn nhà hàng Pangas nổi tiếng với món steak và tôm hùm trên đá lava. Tôi chọn nhà hàng này để bí mật mừng sinh nhật cho vợ. Chúng tôi đã có một buổi tối tuyệt vời tại nhà hàng Pangas này.

Sau 3 tiếng ăn tối, chúng tôi về nghỉ ngơi và dọn hành lý.

Ngày 7

Chúng tôi khởi hành ra sân bay Liberia airport để quay về Canada.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết về chuyến đi Costa Rica của chúng tôi. Nếu bạn quan tâm và muốn khám phá đất nước này, tôi khuyên bạn đừng chần chừ mà book vé liền đi nhé.

Nếu bạn có câu hỏi, hãy gửi vào phần comment. Tôi sẽ trả lời ban sớm nhất có thể.

Xin cảm ơn và bon voyage.

We will be happy to hear your thoughts